สุขภาพหาซื้อไม่ได้

Breaking News
recent

5 สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพ คงความอ่อนเยาว์

5 สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพ คงความอ่อนเยาว์




      แม้ว่าเราไม่อาจชะลอความเร็วของเวลาบนโลกให้เดินช้าลงได้ แต่สำหรับเวลาของร่างกาย หรือที่เราเรียกกันว่าอายุร่างกายนั้น เราสามารถดึงความอ่อนเยาว์ให้อยู่กับเราได้นาน เพียงแค่รู้จักเลือกรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ โดยเฉพาะอาหารที่จะแนะนำต่อไปนี้ เป็นอาหารจากธรรมชาติ ที่ช่วยคงความอ่อนเยาว์ไว้กับเราได้นาน ประกอบไปด้วยสารอาหารที่มีคุณค่า และยังหาทานได้ง่ายอีกด้วย

     1. บลูเบอร์รี่ ผลไม้ลูกกลมเล็ก สีม่วง แต่อุดมไปด้วยสารอาหารอย่างมากมาย เป็นผลไม้ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง เนื่องจากในบลูเบอร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า ฟลาโวนอยด์ อยู่สูง ซึ่งมีการศึกษาพบว่าฟลาโวนอยด์มีส่วนสำคัญในการรักษาความทรงจำระยะสั้นและระยะยาวได้

      2. องุ่น ผลไม้ที่หาทานได้ง่ายในบ้านเรา มีให้เลือกหลากหลายสายพันธุ์ เป็นผลไม้ที่อยู่เบื้องหลังผิวพรรณอันอ่อนเยาว์ โดยเฉพาะองุ่นสีแดงที่มีสารเรสเวอราโทรล สูง ซึ่งเป็นสารที่มีการวิจัยพบว่าสามารถต้านทานการเสื่อมสภาพของเซลล์ได้ จึงให้ผลลัพธ์เป็นผิวพรรณที่ดูมีสุขภาพดี นอกจากนี้ยังมีการค้นพบอีกว่าสาร เรสเวอราโทรล สามารถป้องกันเซลล์จากรังสียูวี อันเป็นสาเหตุสำคัญของโรคมะเร็งผิวหนังอีกด้วย

      3. ขิง เป็นสมุนไพรพื้นบ้านที่หาทานได้ง่ายมีประโยชน์ มีการศึกษาพบว่าขิงมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยบรรเทาอาการอักเสบของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ปวดหลัง ปวดหัว หรือปวดกล้ามเนื้อต่างๆ ให้ดีขึ้นได้



     4. ถั่วเหลือง ช่วยให้ผิวและผมสวยงาม เป็นอาหารที่มีกรดไขมันจำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภท คือ โอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 ซึ่งร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ จะต้องรับเข้ามาจากการกินอาหารในแต่ละวัน ซึ่งวิธีที่จะช่วยให้ได้รับกรดไขมันจำเป็นได้อีกทางหนึ่ง คือ การใช้น้ำมันงา หรือน้ำมันถั่วเหลืองประกอบอาหาร ในสัตว์พบในปลาซาร์ดีน ทูน่า และแซลมอน ส่วนพืชพบในเมล็ดพืช ถั่วเหลือง ไข่ และกุ้งนาง

       5. งาดำ เม็ดเล็ดแต่มีประโยชน์หลากหลาย อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ อย่างวิตามินบี  1 บี2 บี3 บี5 บี6 บี9 แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส สังกะสี เหล็ก เป็นต้น โดยสามารถช่วยบำรุงร่างกายเกือบทุกสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็น ผม ผิวพรรณ กระดูก เล็บ ระบบขับถ่าย การบำรุงหัวใจ จึงเหมาะกับทุกวัย แม้กระทั่งเด็กที่มีอาการป่วย หรือผู้หญิงที่กำลังก้าวเข้าสู่วัยทอง งาดำจะจำเป็นอย่างมาก เพราะช่วยป้องกันภาวะกระดูกพรุนอย่างได้ผล

All new

All new

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.