สุขภาพหาซื้อไม่ได้

Breaking News
recent

ทำไมเราต้องทานอาหารเสริม..?

ทำไมเราต้องทานอาหารเสริม..?




      ปัจจุบันทุกวันนี้ เราต้องเผชิญกับสภาพเเวดล้อมที่เต็มไปด้วยมลพิษ มลภาวะต่างๆมากมาย ทั้งมลพิษทางน้ำ ทางอากาศ ทางเสียง ควันพิษจากรถยนต์ โรงงาน ไม่เว้นเเต่มลพิษทางอาหาร เราต้องรับประทานอาหารที่เต็มไปด้วยสารเคมีต่างๆ สารพิษเหล่านี้หากร่างกายได้รับเข้าไปบ่อยๆ เป็นเวลานาน จะก่อให้เกิดจากอนุมูลอิสระสะสมในร่างกายเป็นประจำเเบบไม่รู้ตัว เเละยังก่อให้เกิดโรคต่างๆนับไม่ถ้วน อาวุธที่มนุษย์ไว้ต่อต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติก็ร่อยหรอลงไปทุกที จะหาผักผลไม้ปลอดสารพิษได้จากที่ไหน? แร่ธาตุในดินที่ลดลงไปเรื่อยๆ จะทำให้ผลไม้มีคุณค่าเพียงพอได้อีกกี่ปี? หลากหลายปัญหาที่ทำให้คนเป็นโรคเสื่อม ทั้งเกิดจากภายนอกเเละภายในคือ ความเครียดจากการทำงานก็ก่อให้เกิดปัญหากับร่างกาย เช่นเดียวกัน หากว่าเรายังเเข็งเเรงอยู่ เเต่กรดสารพิษทุกอย่างมันกำลังก่อร่างสร้างตัวอยู่ในร่างกายของเรานั่นเอง เราต้องเตรียมร่างกายของเรา เพื่อการป้องกันซ่อมเเซมตัวเองจากสิ่งเเวดล้อมเป็นพิษที่ภาวะร่างกายไม่เคยเผชิญมาก่อนในยุคปัจจุบันนี้


    สารอาหารบำบัดที่เราเรียกว่า "ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร" 


          คนเรากลัวเสียเงินซื้อ จริงๆ แล้วมันเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการป้องกันเเละเเก้ไขจากโรคเสื่อมต่างๆดีกว่าที่เราจะเอาตังค์ไปจ่ายยาในยามเจ็บป่วย เพราะโรคที่มีอันดับการตาย อยู่ที่ อันดับ 1-10 ทุกๆปี เช่น โรคโรคหัวใจ,รคมะเร็ง,โรคโรคเหลือดอุดตัน,โรคเบาหวาน ฯลฯ อีกสารพัด สาเหตุการเกิดโรคพวกนี้ขึ้น เพราะ เซลล์อ่อนเเอ ขาดอ็อกซิเจน เพราะต่อสู้กับอนุมูลอิสระไม่ไหว จึงเป็นสาเหตุที่เราต้องมอง "สารอาหารบำบัด" หรือ "ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร" เพื่อป้องกันโรคเสื่อมที่สะสมอยู่ในร่างกาย






    ทำไมต้องใช้สารอาหารบำบัด?


     ทุกคนมีเหตุเเละปัจจัยในการก่อให้เกิดโรคเเตกต่างกัน นพ.เรย์ ดี สแตรนด์ (Ray D. Strand, M.D.) แพทย์ผู้เชียวชาญเเละผู้เเต่งหนังสือ เมื่อคุณหมอไม่รู้จักอาหารเสริม ความตาย อาจ..กำลังครอบงำคุณ เเละใบสั่งยา อาจฆ่าคุณ ทำการวิจัยเกือบ 10 ปี ได้ชี้ให้เห็นว่า อนุมูลอิสระทีเกิดขึ้นในร่างกายของเราเป็นผู้ร้ายทำร้ายเซลล์ให้เสื่อมลง นำพาให้เกิดโรคต่างๆ มากว่า 70 ชนิด


   ปัจจัยที่สร้างอนุมูลอิสระให้เกิดในร่างกายได้เเก่ การออกกำลังเกินพิกัด ความเครียดสะสม ควันบุหรี่ อุลตร้าไวโอเล็ต (UV) ฯลฯ  จะเห็นได้ว่าปัจจัยที่ทำให้เกิดอนุมูลอิสระบางอย่าง เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลย


                                 



คุณประโยชน์ของ "สารอาหารบำบัด" ที่มีคุณภาพสูง สามารถช่วยให้ร่างกายมีสมรรถภาพต่างๆ คือ 


     1. เพิ่มภูมิต้านทานโรค
     2. เพิ่มศักยภาพให้  Antioxidant สารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันความเสื่อม ความชรา เเละมะเร็ง
     3. ลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจเเละหลอดเลือด โรคลม มะเร็ง ข้ออักเสบ ความเสื่อม ต้อกระจก อัลไซเมอร์ พาร์กินสันภูมิเเพ้ หืด โรคปอด โรคความเสื่อมเรื้อรัง


    จากข้อมูลในหนังสือของคุณหมอเรย์ ดี สเเตรนด์ ได้มีข้อมูลยืนยันว่า นักศึกษาเเพทย์ได้เรียนทางด้านโภชนาการ หรือ เรื่องสารอาหารน้อยมาก เเค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น จากการเรียนเเพทย์ถึง 6 ปี ส่วนใหญ่จะเรียนเเต่เรื่องยากับการผ่าตัด ดังนั้น คุณหมอ 95% ในโลกนี้จะไม่มีความรู้เรื่องของอาหารเสริมเลย เเละจะบอกกับท่านว่า "ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ก็พอเเล้ว"



     เหตุผลที่เราควรจะทาน  "สารบำบัด" หรือ "ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร" เพราะ....?

     1. คุณไม่ได้กินอาหารดีๆ มีประโยชน์ทุกมื้อ เช่น ข้าวกล่อง ธัญพืช ผัก เเละผลไม้สดอินทรีย์ (ไร้สารพิษ100%) เต้าหู้ สาหร่ายทะเล ปลา เเละอาหารทะเลไร้สารพิษ เป็นต้น
     2. คุณไม่ได้ทานผักครบ 5 ทุกมื้อ หรือ ทานผักผลไม้ครบ 2 กิโลกรัมทุกวัน (หรือ 80% ใน 1 วัน)
     3. คุณทานอาหารเป็นประเภททอด ปิ้ง ย่าง ผัด เป็นส่วนใหญ่ เเละใช้ความร้อนกับน้ำมันพืช เกิน 60 องศาเซลเซียส (ก่อให้เกิดอนุมูลอิสระมหาศาลตั้งเเต่กระบวนการทำอาหาร จนถึงรับประทานเข้าไป)
     4. คุณไม่ได้ออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้งขึ้นไป
     5. คุณอยากมีสุขภาพดี 120 ปี ไม่มีป่วย หรือ อยากมีสุขภาพดี ดูดี อ่อนกว่าวัย 10-30 ปี
    6. คุณไม่อยากเป็นเหมือนคนทั่วไป "มีความเจ็บป่วย พิการ" ดูเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่น


      อายุ 40 ปี เริ่มมีโรค เริ่มพบเเพทย์
      อายุ 50 ปี มีโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ต้องกินยาตลอดชีวิต
      อายุ 60 ปี ต้องนอนโรงพยาบาล เป็นมะเร็ง หรือผ่าตัด เสียเงินอีกหลายแสน
      อายุ 70 ปี ต้องนอนโรงพยาบาลนาน 2-3 เดือน หรือ นอน ICU
      อายุ 80 ปี พิการ อัมพาต นอนบนเตียงตลอดชีวิต หรือตาย


    เราสามารถป้องกันไม่ให้เกิดได้ ด้วยการดูแลเซลล์ให้เเข็งเเรงอยู่เสมอ กระตุ้นเม็ดเลือดขาว ให้คอยต่อต้านอนุมูลอิสระ ไม่ให้ส่วนไหนของร่างกายอ่อนเเอ เเต่จะเป็นการดูเเลโดยเราต้องทานสารอาหารบำบัด จึงจำเป็นมากๆ



      เหตุผลของคนทั่วไป 5 อันดับเเรก ในการเลือกกินผลิตภัณฑ์ "สารอาหารบำบัด" 

     1. ดีต่อสุขภาพ 25.5 %
     2. แข็งเเรงไม่เจ็บป่วยง่าย 24.0 %
     3. มีภูมิต้านทานโรค 12.5 %
     4. มีประโยชน์ต่อร่างกาย 9.0 %
     5. ไม่อยากอ้วน/ควบคุมน้ำหนัก 4.0 %


    จากบทความที่ได้อ่านจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับคนทุกๆคน ที่ตั้งใจจะดูและสุขภาพให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง เพื่อคนที่คุณรักและเพื่อคนที่รักคุณ



อ้างอิงจาก : หนังสือ  "เมื่อคุณหมอไม่รู้จักอาหารเสริม ความตาย อาจ..กำลังครอบงำคุณ"
All new

All new

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.