สุขภาพหาซื้อไม่ได้

Breaking News
recent

ใยอาหารเพื่อสุขภาพ เเทรนด์ฮิตคู่ PDR

ใยอาหารเพื่อสุขภาพ เเทรนด์ฮิตคู่ PDR

                   PHYSICIANS' DESK REFERENCE (PDR) 







          เป็นเเหล่งข้อมูลที่ได้รับการไว้วางใจมากที่สุดในการสั่งจ่ายยาหรือให้คำแนะนำจากแพทย์ที่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐแล้ว PDR ส่งตรวจถึงมือเเพทย์ เเละหัวหน้าเภสัชกรทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา ผู้ที่มีอาชีพทางด้านการดูเเลสุขภาพถือว่าการอ้างอิงข้อมูลจาก PDR เป็นที่น่าเชื่อถือ


       ผลิตภัณฑ์ของยูนิซิตี้ ได้รับความไว้ใจให้ถูกบรรจุอยู่ใน PDR โดยในปี ค.ศ.2015 นี้ผลิตภัณฑ์ของยูนิซิตึ้ได้รับการบรรจุมากถึง 12 รายการ ซึ่งเเสดงถึงผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นนั่นได้เเก่ ผลิตภัณฑ์กลุ่มใยอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งได้มีการศึกษาว่าชาวอเมริกัน ส่วนใหญ่บริโภคไฟเบอร์ประมาณ 10-12 กรัมต่อวัน ซึ่งน้อยกว่าปริมาณที่เเนะนำให้บริโภคในเเต่ละวัน ทั้งนี้ในการศึกษาเกี่ยวกับระบาดวิทยาเเละการศึกษาทางคลินิกได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ของการบริโภค ใยอาหารในปริมาณที่สูงทุกวัน พบว่ามีผลดีต่อสุขภาพโดยรวมของร่างกาย การรับประทานผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของใยอาหาร 3 กรัมต่อมื้อจะเป็นผลดีต่อร่างกาย ซึ่งเมื่อบริโภค 3 มื้อต่อวันจะทำให้ร่างกายได้รับใยอาหารในบริมาณเกือบครึ่งของปริมาณที่เเนะนำให้บริโภคต่อวัน ได้มีการศึกษาว่าการบริโภคใยอาหารจะสามารถลดระดับน้ำตาลกลูโคสทั้งก่อนเเละหลังมื้ออาหาร ช่วยลดระดับเเอลดีแอล คอเลสเตอรรอล (LDL cholesterol) เเละระดับของอะโพลิโปโปรตีน บี (Apolipoprltein B) อีกด้วย นอกจากนี้ สารอาหารจากธรรมชาติอื่นๆ เช่น ไฟโตสเตอรอล (phytosterols),โฟลิโคซานอล (policosanol), สารสกัดจากดอกเก๊กฮวย (chrysan themum morifolium)  วิตามินเเละเเร่ธาตุต่างๆ มีส่วนช่วยให้ระดับของคอเลสเตอรอลในกระเเสเลือดเหมาะสม โดยผ่านกลไกที่มีประสิทธิภาพถึง 4 กลไก คือ


1.ใยอาหารชนิดละลายน้ำ ช่วยป้องกันการดูดซึมคอเลสเตอรอล กลับในระบบทางเดินอาหาร เเละจะถูกขับออกผ่านทางกรดน้ำดี

2.ไฟโตสเตอรอล จะช่วยลดการดูดซึมคอเลสเตอรอลจากอาหารที่เรารับประทานเข้าไป

3.โพลิโคซานอล จะลดการสังเคราะห์คอเลสเตอรอลที่ตับ โดยส่งผลต่อการทำงาน

4.สารสกัดจากดอกเก๊กฮวย (chrysanthemum morifolium) ซึ่งจะมีไฟโตนิวเทเรียน ซึ่งจะกระตุ้นการเปลี่ยนคอเลสเตอรอลไป เป็นเซเว่น-อัลฟ่า-ไฮดรอกซีคอเลสเตอรอล (7-a-hydroxycholesterol) ซึ่งกลไกเหล่านี้จะเป็นการทำงานที่ประสานกันเพื่อช่วยรักษาระดับของคอเลสเตอรอลให้เป็นปกติ



ที่มา : วารสาร Unicity
https://www.facebook.com/Health-Care-Life-1003936662952572/timeline/?ref=tn_tnmn
All new

All new

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.